Biến động điểm chuẩn của Trường Đại học Thương mại những năm gần đây
Dưới đây là thống kê điểm chuẩn của Trường Đại học Thương Mại trong hai năm vừa qua, kính mời quý phụ huynh và học sinh theo dõi.
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TUẦN 1: Ngày dạy dỗ :23/ 8/ 2010
Tiếng Việt - Tiết 1,2 :
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1
Hướng dẫn những nền nếp lớp
-MT: HS biết những nhiều nền nếp lớp
-PP: Thuyết trình
* Điểm danh HS
Bầu lựa chọn lớp trưởng
Bầu lựa chọn cán sự học tập tập
Hướng dẫn kiểu ngồi học
Hướng dẫn tuyên bố ý kiến
Cách trình bày
Hướng dẫn cơ hội vắt sách
* HS thực hành
Nhận xét , sửa sai
* Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 2:
Phân group cố định và thắt chặt -Tập cách
tạo group mới
-MT: HS biết group cố định và thắt chặt của
mình và biết phương pháp dịch chuyển nhằm
tạo group mới mẻ .
thạo ra mắt thương hiệu group.
-ĐDDH:Chuẩn bị một trong những câu
thơ, bài bác hát nhằm ra mắt thương hiệu
nhóm.
-PP: Đàm thoại, thực hành thực tế.
Bạn đang xem: Tiếng Việt Lớp 1- Tuần 1 - Tài liệu text
Hoạt động cả lớp
-GV phân group .
-Hướng dẫn cơ hội thay đổi group.
-Tập một trong những câu thơ, câu hát nhằm ra mắt thương hiệu nhóm
-HS thực hành thực tế thay đổi group.
-Nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 3:
Quy ấn định những loại vở cho tới môn
học
-MT:HS biết những loại vở cần thiết thiết
cho môn học tập
-PP: Thuyết trình
Hoạt động cả lớp
Gv nêu thương hiệu những loại vở, sách cần thả môn học tập.
HS nói lại.
HOẠT ĐỘNG 4:
Kiểm tra kĩ năng Tiếng Việt
của HS
-MT: GV thấy được kĩ năng
Tiếng Việt của HS.
-ĐDDH: Bảng vần âm
-PP: Đàm thoại
Hoạt động cả lớp
-GV gắn thêm bảng vần âm.
- HS xung phong hiểu.
-Nhận xét, tuyên dương
HOẠT ĐỘNG 5:
Tổng kết – Dặn thám thính
-Nhận xét giờ học
-Dặn HS ghi nhớ những quy ấn định, nề nếp và vật dụng học tập
tập.
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - TIẾT 1:
CÁC NÉT CƠ BẢN
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (3’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra cường độ sẵn sàng
của HS về vật dụng, sách vở và giấy tờ.
-PP: Trực quan liêu,…
Hoạt động cả lớp
GV đánh giá sẵn sàng vật dụng, sách vở và giấy tờ ở HS.
-Nhận xét -Chuyển tiếp.
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Giới thiệu những đường nét cơ bản
-MT:HS bắt những đường nét cơ bạn dạng
trong Tiếng Việt.
-ĐD:Bảng phụ ghi những đường nét cơ
bản.
-PP: Trực quan liêu, chỉ dẫn với
gợi ý, …
Hoạt động cả lớp
-GV treo bảng phụ
-Giới thiệu những đường nét cơ bạn dạng
.Nét ngang: .Nét cong nên :
.Nét cong trái
.Nét sổ: .Nét tròn:
Nét xiên phải: .Nét khuyết trên:
.
Nét xiên trái ngược :
Nét móc xuôi, ngược: .Nét khuyết dưới:
.Nét móc 2 đầu:
.Nét tròn: .Nét thắt:
*HS để ý -Thảo luận:
(?) Nét này cao 1 đơn vị?
Nét này cao 2 đơn vị?
*Các group thảo luận – Trình bày
-KL: Các đường nét cơ bạn dạng dùng làm viết lách chữ về sau .
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 3: (10’)
Đọc những đường nét cơ bản
-MT: HS hiểu đích thương hiệu những đường nét
cơ bạn dạng.
-PP: Thực hành,…
Hoạt động phối hợp :cá nhân , group , cả lớp
-GV hiểu mẫu
-HS hiểu theo gót group, cá thể, cả lớp
-Nhận xét -Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 4: (5’)
Trò chơi
-MT: Củng cố nắm vững về những
nét cơ bạn dạng .
-ĐD :Các đường nét cơ bạn dạng được ghi
trên những tấm bìa.
-PP: Trò đùa học hành, vấn đáp,
…
Hoạt động cả lớp
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh
-Hướng dẫn lối chơi, luật chơi
-GV nêu thương hiệu đường nét : HS lựa chọn tấm bìa với ghi đường nét GV vừa vặn
nêu.
-Nhận xét , review.
(?)Em học tập được gì qua loa trò đùa (Nhớ những đường nét cơ bản)
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (2’) • Nhận xét giờ học tập.
• Chuẩn bị tiết 2.
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - TIẾT 2:
CÁC NÉT CƠ BẢN
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Đọc lại những đường nét cơ bạn dạng vừa vặn
học.
-ĐD:Bảng phụ ghi lại những đường nét cơ
bản.
-PP: Thực hành,…
Hoạt động cả lớp
-Giao việc: Đọc những đường nét cơ bạn dạng trên bảng.
-HS hiểu đồng thanh.
-Đọc tiếp nối nhau.
-Đọc cá thể (5 HS ).
-Nhận xét , review.
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết lách bảng con
-MT: Nắm được cơ hội viết lách những
nét cơ bản
-ĐD: Mẫu chữ những đường nét cơ bản
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động group 2
- Kể thương hiệu những đường nét cao 1 đơn vị chức năng ?
- Kể thương hiệu những đường nét cao 2,5 đơn vị chức năng ?
Hoạt động cả lớp
• HS trình diễn - Nhận xét
• GV chỉ dẫn viết lách : Điểm chính thức và kết thúc đẩy,
cách fake cây viết ,kiểu ngồi viết
Các đường nét cao 1 đơn vị: đường nét tuột, đường nét xiên, đường nét móc, đường nét
cong,
Các đường nét cao 2 đơn vị: đường nét khuyết
*Viết khuôn
*HS luyện viết lách bảng con
-Nhận xét .
-Sửa sai
Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (15’)
Tập tô những đường nét cơ bản
-MT:Tô đích những đường nét cơ bạn dạng ở
vở luyện viết
-ĐD:Vở luyện viết lách 1 trang 3
-PP: Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS hé vở luyện viết
-HS để ý những đường nét trên bảng phụ và ở vở luyện viết lách
-Tập tô ở vở luyện viết
-GV theo gót dõi uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt cây viết ,…,
động viên, chấm, chữa trị.
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 4: (5’)
Tổng kết - Dặn dò
Hoạt động cả lớp
-Đánh giá chỉ bài bác viết:
+Tô đích những đường nét
+Tô đều đường nét
+Sạch, đẹp
-Nhận xét giờ học tập .
Tuyên dương HS viết lách đẹp nhất.
-Dặn HS: Luyện viết lách lại những đường nét cơ bạn dạng.
Quan sát chữ e.
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
Ngày dạy dỗ : 25/ 8/ 2010
TIẾNG VIỆT - BÀI 1 - TIẾT 1:
e
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kỹ năng về nhận
diện những đường nét cơ bạn dạng.
-ĐD: Thẻ kể từ : nhỏ bé , bủ , ve sầu , xe
-PP:Đ ộng óc , thực hành
Hoạt động nhóm
-Giao việc : Gạch chân chữ e nhập thẻ từ
-HS thảo luận , trình diễn - Lớp nhận xét
Hoạt động cả lớp
-Viết bảng con cái chữ e
-Nhận xét - Đọc lại - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: Làm thân quen và nhận ra chữ
b
-ĐD: Tranh minh hoạ những tiếng:
bé, bê, bà, bóng
-PP: Sử dụng những thắc mắc hé,
đàm thoại,...
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành
-Thảo luận :Tranh vẽ ai ? vẽ gì?
(?) Các giờ nhỏ bé, bê , bà , bóng với gì tương đương nhau?
-GV chỉ chữ b nhập bài bác cho tới HS trừng trị âm
-GV ghi bảng b– HS trừng trị âm theo gót tổ, group, cá nhân
*Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy chữ thu thanh
-MT: Nhận hiểu rằng chữ và âm
b.
Ghép được giờ /be/
-ĐD: Bảng phụ với kẻ dù li ghi chữ
b, be.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, đàm
thoại, thực hành thực tế,…
Hoạt động phối hợp : cá thể , group ,cả lớp
*Nhận diện chữ:
-GV viết lách bảng chữ b – Phát âm mẫu
-HS trừng trị âm
(?) Chữ b bao gồm bao nhiêu nét? Là những đường nét nào? ( nhị đường nét,
nét khuyết bên trên và đường nét thắt).
-So sánh b và e
*Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Âm b chuồn với chữ e cho tới tớ giờ be.
-Viết bảng: be
(?) Trong chữ be chữ này đứng trước, chữ này đứng
sau?
-GV đọc: be – HS đọc: be ( lớp, group, cá nhân)
-Chữa lỗi trừng trị âm cho tới HS
-Tìm giờ với âm b ( trườn, phụ vương, bè, …)
*Hướng dẫn viết lách chữ:
-GV viết lách mẫu: b -Hướng dẫn tiến độ viết lách những nét
-HS luyện bảng con: b
-GV viết lách mẫu: be và chỉ dẫn cơ hội viết lách
-HS viết lách bảng : be
-Nhận xét, chữa trị lỗi - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT: Củng cố âm và chữ b.
-ĐD: Sở vật dụng Tiếng Việt.
-PP: Trò đùa học hành.
Hoạt động cả lớp
-Lấy bảng gài và cỗ vật dụng Tiếng Việt
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh chóng
-Hướng dẫn chơi:
-HS đùa : + Lấy chữ b.
+ Ghép chữ be.
-Nhận xét, review.
* Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị tiết 2:
Xem thêm: Giải toán 6 Bài 10. Nhân hai số nguyên khác dấu
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 2
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (12’)
Luyện đọc
-MT: Củng cố bài bác ở tiết 1. Cách
đầu nhận ra được chữ với
tiếng chỉ dụng cụ, sự vật
-ĐD: SGK trang 6, 7.
-PP:.Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS thứu tự trừng trị âm b, be( cá thể , group , ,cả lớp)
-GV sửa đổi trừng trị âm cho tới HS
-Nhận xét, tiến công giá
* Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết
-MT: HS biết tô và viết lách chữ b ,
be trên bảng con cái và ở vở luyện viết lách.
-ĐD: Chữ khuôn.
Vở luyện viết lách 1 trang 3.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động cả lớp
-GV nói lại cơ hội viết lách chữ b, be
-Viết mẫu
-HS luyện bảng con
-HS luyện tô b, be nhập vở luyện viết lách 1
-GV theo gót dõi, uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt viết lách, cơ hội
sửa lỗi
-Chấm , chữa trị bài
-Nhận xét - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (8’)
Luyện nói
-MT: Phát triển tiếng phát biểu đương nhiên
theo nội dung: Các sinh hoạt
học luyện không giống nhau của trẻ nhỏ và
các con cái vật
-ĐD: Tranh minh hoạ ở SGK
trang 7 ,minh hoạ phần luyện nói
-PP: Luyện luyện thực hành
Hoạt động cả lớp
-GVnêu chủ thể luyện nói: Việc học tập của từng cá nhân
-Gợi ý nhằm HS thảo luận
(?) Ai đang được học tập bài bác ?
Ai đang được luyện viết lách chữ e ?
Quý Khách voi đang khiến gì ?
Quý Khách ấy với biết hiểu chữ ko ?
Ai đang được kẻ vở ?
Hai nữ giới đang khiến gì ?
* Các tranh ảnh này còn có gì tương đương nhau ?
(Ai đang dần triệu tập nhập việc học tập .)
* Các tranh ảnh này còn có gì không giống nhau ?
(Các loại không giống nhau việc làm không giống nhau .)
-HS phát biểu -Lớp phán xét , té sung
-GV Tóm lại -Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (3’)
Củng cố
-MT: Củng cố nắm vững về chữ
b , be
-ĐD: 5 văn bạn dạng bất kì
-PP: Trò đùa học tập tập
Hoạt động theo gót nhóm
-Giao việc : Tìm , gạch ốp chân chữ vừa vặn học tập ở văn bản
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp nhận xét
(?) Chúng tớ vừa vặn học tập âm và chữ gì ?
HOẠT ĐỘNG 5: (2’)
Tổng kết - Dặn dò
• Nhận xét giờ học tập. Tuyên dương HS học tập tốt
• Dặn HS ôn bài bác. Chuẩn bị bài bác 3.
Ngày dạy dỗ : 26/ 8/ 2010
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 1:
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kỹ năng về nhận
diện chữ e , hiểu viết lách chữ e
-ĐD: Thẻ kể từ : nhỏ bé , bủ , ve sầu , xe
-PP:Đ ộng óc , thực hành
Hoạt động nhóm
-Giao việc : Gạch chân chữ e nhập thẻ từ
-HS thảo luận , trình diễn - Lớp nhận xét
Hoạt động cả lớp
-Viết bảng con cái chữ e
-Nhận xét - Đọc lại - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: Làm thân quen và nhận ra chữ
b
-ĐD: Tranh minh hoạ những tiếng:
bé, bê, bà, bóng
-PP: Sử dụng những thắc mắc hé,
đàm thoại,...
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành
-Thảo luận :Tranh vẽ ai ? vẽ gì?
(?) Các giờ nhỏ bé, bê , bà , bóng với gì tương đương nhau?
-GV chỉ chữ b nhập bài bác cho tới HS trừng trị âm
-GV ghi bảng b– HS trừng trị âm theo gót tổ, group, cá nhân
*Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy chữ thu thanh
-MT: Nhận hiểu rằng chữ và âm
b.
Ghép được giờ /be/
-ĐD: Bảng phụ với kẻ dù li ghi chữ
b, be.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, đàm
thoại, thực hành thực tế,…
Hoạt động phối hợp : cá thể , group ,cả lớp
*Nhận diện chữ:
-GV viết lách bảng chữ b – Phát âm mẫu
-HS trừng trị âm
(?) Chữ b bao gồm bao nhiêu nét? Là những đường nét nào? ( nhị đường nét,
nét khuyết bên trên và đường nét thắt).
-So sánh b và e
*Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Âm b chuồn với chữ e cho tới tớ giờ be.
-Viết bảng: be
(?) Trong chữ be chữ này đứng trước, chữ này đứng
sau?
-GV đọc: be – HS đọc: be ( lớp, group, cá nhân)
-Chữa lỗi trừng trị âm cho tới HS
-Tìm giờ với âm b ( trườn, phụ vương, bè, …)
*Hướng dẫn viết lách chữ:
-GV viết lách mẫu: b -Hướng dẫn tiến độ viết lách những nét
-HS luyện bảng con: b
-GV viết lách mẫu: be và chỉ dẫn cơ hội viết lách
-HS viết lách bảng : be
-Nhận xét, chữa trị lỗi - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT: Củng cố âm và chữ b.
-ĐD: Sở vật dụng Tiếng Việt.
-PP: Trò đùa học hành.
Hoạt động cả lớp
-Lấy bảng gài và cỗ vật dụng Tiếng Việt
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh chóng
-Hướng dẫn chơi:
-HS đùa : + Lấy chữ b.
+ Ghép chữ be.
-Nhận xét, review.
* Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị tiết 2:
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 2
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (12’)
Luyện đọc
-MT: Củng cố bài bác ở tiết 1. Cách
đầu nhận ra được chữ với
tiếng chỉ dụng cụ, sự vật
-ĐD: SGK trang 6, 7.
-PP:.Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS thứu tự trừng trị âm b, be( cá thể , group , ,cả lớp)
-GV sửa đổi trừng trị âm cho tới HS
-Nhận xét, tiến công giá
* Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết
-MT: HS biết tô và viết lách chữ b ,
be trên bảng con cái và ở vở luyện viết lách.
-ĐD: Chữ khuôn.
Vở luyện viết lách 1 trang 3.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động cả lớp
-GV nói lại cơ hội viết lách chữ b, be
-Viết mẫu
-HS luyện bảng con
-HS luyện tô b, be nhập vở luyện viết lách 1
-GV theo gót dõi, uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt viết lách, cơ hội
sửa lỗi
-Chấm , chữa trị bài
-Nhận xét - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (8’)
Luyện nói
-MT: Phát triển tiếng phát biểu đương nhiên
theo nội dung: Các sinh hoạt
học luyện không giống nhau của trẻ nhỏ và
các con cái vật
-ĐD: Tranh minh hoạ ở SGK
trang 7 ,minh hoạ phần luyện nói
-PP: Luyện luyện thực hành
Hoạt động cả lớp
-GVnêu chủ thể luyện nói: Việc học tập của từng cá nhân
-Gợi ý nhằm HS thảo luận
(?) Ai đang được học tập bài bác ?
Ai đang được luyện viết lách chữ e ?
Quý Khách voi đang khiến gì ?
Quý Khách ấy với biết hiểu chữ ko ?
Ai đang được kẻ vở ?
Hai nữ giới đang khiến gì ?
* Các tranh ảnh này còn có gì tương đương nhau ?
(Ai đang dần triệu tập nhập việc học tập .)
* Các tranh ảnh này còn có gì không giống nhau ?
(Các loại không giống nhau việc làm không giống nhau .)
-HS phát biểu -Lớp phán xét , té sung
-GV Tóm lại -Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (3’)
Củng cố
-MT: Củng cố nắm vững về chữ
b , be
-ĐD: 5 văn bạn dạng bất kì
-PP: Trò đùa học tập tập
Hoạt động theo gót nhóm
-Giao việc : Tìm , gạch ốp chân chữ vừa vặn học tập ở văn bản
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp nhận xét
(?) Chúng tớ vừa vặn học tập âm và chữ gì ?
HOẠT ĐỘNG 5: (2’)
Tổng kết - Dặn dò
• Nhận xét giờ học tập. Tuyên dương HS học tập tốt
• Dặn HS ôn bài bác. Chuẩn bị bài bác 3.
Ngày dạy dỗ : 27/ 8/ 2010
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 3 - TIẾT 1:
/
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kĩ năng nhận
diện chữ b, giờ be.
Đọc viết lách b , be.
-ĐD: SGK trang 6.
Các giờ nhỏ bé, bê, bà, bóng
viết trên bảng phụ.
-PP: Luyện luyện thực hành thực tế,…
Hoạt động cá thể
-Giao việc : Viết bảng con cái chữ b, be
-HS viết lách – Trình bày
-Nhận xét - Đọc lại
Xem thêm: Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 7 Tập 2
-2 em hiểu bài bác ở SGK
Hoạt động nhóm
-Tìm và gạch ốp chân âm b trong những giờ nhỏ bé , bê , bà ,
bóng
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp phán xét
* Nhận xét , review –Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: HS hiểu rằng bài bác mới mẻ là
dấu và thanh sắc
-ĐD: Tranh minh hoạ những giờ
bé , cá , lá ,chó , khế
-PP: Đàm thoại ,…
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành -Thảo luận:Tranh vẽ ai và vẽ gì?
(bé , cá , lá , chó khế )
(?)Các giờ nhỏ bé, cá, lá, chó ,khế tương đương nhau vị trí nào?
( Đều với vệt và thanh sắc)
-GV ghi đề : /
-HS hiểu : vệt sắc
-Chỉ vệt sắc với ở nhập bài bác –HS hiểu : vệt sắc.
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy vệt thanh
-MT: Nhận diện được vệt và
thanh sắc
thạo ghép chữ và trừng trị âm
Viết được vệt thanh
-ĐD: Sở chữ Tiếng Việt của GV
và HS
Bảng phụ với ghi vệt sắc
-PP:Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, xử lý yếu tố ,…
Hoạt động phối hợp cá thể , group , cả lớp
*Nhận diện vệt
-GV tô lại vệt sắc (/)
(?)Dấu sắc tương đương đường nét gì đang được học? (Nét nghiêng phải)
-Tìm nhập cỗ vần âm vệt sắc.
* Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Khi thêm thắt vệt sắc nhập giờ be tớ được giờ nhỏ bé
-GV viết lách bảng: nhỏ bé
*Hướng dẫn khuôn ghép.
+Thảo luận :
Vị trí của vệt sắc nhập giờ nhỏ bé
(Dấu sắc được đặt điều bên trên con cái chữ e)
-GV hiểu khuôn : bé
-HS đọc: nhỏ bé (theo group, cả lớp, cá nhân)
*Hướng dẫn viết lách vệt thanh
-GV viết lách mẫu: /
-HS luyện bảng con: / Nhận xét , sửa sai
* Hướng dẫn viết lách giờ với vệt thanh
-HS viết lách :bé
-GV phán xét chữa trị lỗi cho tới HS- Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT:Củng cố về phát hiện vệt /
-ĐD: Sở chữ học tập vần Tiếng Việt
Hoạt động cá nhân
-GV nêu thương hiệu trò chơi:Thi lấy vệt sắc và ghép giờ nhỏ bé
-HS đùa - Nhận xét -Đánh giá
*HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : Chuẩn bị tiết 2
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
/
be bé
Dưới đây là thống kê điểm chuẩn của Trường Đại học Thương Mại trong hai năm vừa qua, kính mời quý phụ huynh và học sinh theo dõi.
Bài thu hoạch chính trị hè năm 2023 của giáo viên (11 Mẫu), Bài thu hoạch chính trị hè 2023 của giáo viên giúp thầy cô nhanh chóng hoàn thiện bài thu hoạch cuối
Chi tiết hướng dẫn giải bài tập 1, 2, 3, 4, 5 theo nội dung chương trình học. Nắm vững kiến thức và rèn kỹ năng với bài tập ôn tập về phân số.
HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI CUỐI BÀI HỌC
Kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Con đường quen thuộc sao mà hôm nay bỗng nhiên thấy cái gì cũng lạ lẫm.Con đường, hàng cây, tiếng chim hót, đườn