Tiếng Việt Lớp 1- Tuần 1 - Tài liệu text

Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TUẦN 1: Ngày dạy dỗ :23/ 8/ 2010
Tiếng Việt - Tiết 1,2 :

ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1
Hướng dẫn những nền nếp lớp
-MT: HS biết những nhiều nền nếp lớp
-PP: Thuyết trình
* Điểm danh HS
Bầu lựa chọn lớp trưởng
Bầu lựa chọn cán sự học tập tập
Hướng dẫn kiểu ngồi học
Hướng dẫn tuyên bố ý kiến
Cách trình bày
Hướng dẫn cơ hội vắt sách
* HS thực hành
Nhận xét , sửa sai
* Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 2:
Phân group cố định và thắt chặt -Tập cách
tạo group mới
-MT: HS biết group cố định và thắt chặt của
mình và biết phương pháp dịch chuyển nhằm
tạo group mới mẻ .
thạo ra mắt thương hiệu group.
-ĐDDH:Chuẩn bị một trong những câu
thơ, bài bác hát nhằm ra mắt thương hiệu
nhóm.
-PP: Đàm thoại, thực hành thực tế.

Bạn đang xem: Tiếng Việt Lớp 1- Tuần 1 - Tài liệu text

Hoạt động cả lớp
-GV phân group .
-Hướng dẫn cơ hội thay đổi group.
-Tập một trong những câu thơ, câu hát nhằm ra mắt thương hiệu nhóm
-HS thực hành thực tế thay đổi group.
-Nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 3:
Quy ấn định những loại vở cho tới môn
học
-MT:HS biết những loại vở cần thiết thiết
cho môn học tập
-PP: Thuyết trình
Hoạt động cả lớp
Gv nêu thương hiệu những loại vở, sách cần thả môn học tập.
HS nói lại.
HOẠT ĐỘNG 4:
Kiểm tra kĩ năng Tiếng Việt
của HS
-MT: GV thấy được kĩ năng
Tiếng Việt của HS.
-ĐDDH: Bảng vần âm
-PP: Đàm thoại
Hoạt động cả lớp
-GV gắn thêm bảng vần âm.
- HS xung phong hiểu.
-Nhận xét, tuyên dương
HOẠT ĐỘNG 5:
Tổng kết – Dặn thám thính
-Nhận xét giờ học
-Dặn HS ghi nhớ những quy ấn định, nề nếp và vật dụng học tập

tập.
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - TIẾT 1:
CÁC NÉT CƠ BẢN
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (3’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra cường độ sẵn sàng
của HS về vật dụng, sách vở và giấy tờ.
-PP: Trực quan liêu,…
Hoạt động cả lớp
GV đánh giá sẵn sàng vật dụng, sách vở và giấy tờ ở HS.
-Nhận xét -Chuyển tiếp.
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Giới thiệu những đường nét cơ bản
-MT:HS bắt những đường nét cơ bạn dạng
trong Tiếng Việt.
-ĐD:Bảng phụ ghi những đường nét cơ
bản.
-PP: Trực quan liêu, chỉ dẫn với
gợi ý, …
Hoạt động cả lớp
-GV treo bảng phụ
-Giới thiệu những đường nét cơ bạn dạng
.Nét ngang: .Nét cong nên :
.Nét cong trái
.Nét sổ: .Nét tròn:
Nét xiên phải: .Nét khuyết trên:
.

Nét xiên trái ngược :
Nét móc xuôi, ngược: .Nét khuyết dưới:
.Nét móc 2 đầu:
.Nét tròn: .Nét thắt:
*HS để ý -Thảo luận:
(?) Nét này cao 1 đơn vị?
Nét này cao 2 đơn vị?
*Các group thảo luận – Trình bày
-KL: Các đường nét cơ bạn dạng dùng làm viết lách chữ về sau .
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 3: (10’)
Đọc những đường nét cơ bản
-MT: HS hiểu đích thương hiệu những đường nét
cơ bạn dạng.
-PP: Thực hành,…
Hoạt động phối hợp :cá nhân , group , cả lớp
-GV hiểu mẫu
-HS hiểu theo gót group, cá thể, cả lớp
-Nhận xét -Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 4: (5’)
Trò chơi
-MT: Củng cố nắm vững về những
nét cơ bạn dạng .
-ĐD :Các đường nét cơ bạn dạng được ghi
trên những tấm bìa.
-PP: Trò đùa học hành, vấn đáp,

Hoạt động cả lớp
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh
-Hướng dẫn lối chơi, luật chơi

-GV nêu thương hiệu đường nét : HS lựa chọn tấm bìa với ghi đường nét GV vừa vặn
nêu.
-Nhận xét , review.
(?)Em học tập được gì qua loa trò đùa (Nhớ những đường nét cơ bản)
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (2’) • Nhận xét giờ học tập.
• Chuẩn bị tiết 2.

Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - TIẾT 2:

CÁC NÉT CƠ BẢN
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Đọc lại những đường nét cơ bạn dạng vừa vặn
học.
-ĐD:Bảng phụ ghi lại những đường nét cơ
bản.
-PP: Thực hành,…
Hoạt động cả lớp
-Giao việc: Đọc những đường nét cơ bạn dạng trên bảng.
-HS hiểu đồng thanh.
-Đọc tiếp nối nhau.
-Đọc cá thể (5 HS ).
-Nhận xét , review.
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết lách bảng con

-MT: Nắm được cơ hội viết lách những
nét cơ bản
-ĐD: Mẫu chữ những đường nét cơ bản
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động group 2
- Kể thương hiệu những đường nét cao 1 đơn vị chức năng ?
- Kể thương hiệu những đường nét cao 2,5 đơn vị chức năng ?
Hoạt động cả lớp
• HS trình diễn - Nhận xét
• GV chỉ dẫn viết lách : Điểm chính thức và kết thúc đẩy,
cách fake cây viết ,kiểu ngồi viết
Các đường nét cao 1 đơn vị: đường nét tuột, đường nét xiên, đường nét móc, đường nét
cong,
Các đường nét cao 2 đơn vị: đường nét khuyết
*Viết khuôn
*HS luyện viết lách bảng con
-Nhận xét .
-Sửa sai
Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (15’)
Tập tô những đường nét cơ bản
-MT:Tô đích những đường nét cơ bạn dạng ở
vở luyện viết
-ĐD:Vở luyện viết lách 1 trang 3
-PP: Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS hé vở luyện viết
-HS để ý những đường nét trên bảng phụ và ở vở luyện viết lách
-Tập tô ở vở luyện viết

-GV theo gót dõi uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt cây viết ,…,
động viên, chấm, chữa trị.
-Chuyển tiếp:
HOẠT ĐỘNG 4: (5’)
Tổng kết - Dặn dò
Hoạt động cả lớp
-Đánh giá chỉ bài bác viết:
+Tô đích những đường nét
+Tô đều đường nét
+Sạch, đẹp
-Nhận xét giờ học tập .
Tuyên dương HS viết lách đẹp nhất.
-Dặn HS: Luyện viết lách lại những đường nét cơ bạn dạng.
Quan sát chữ e.
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
Ngày dạy dỗ : 25/ 8/ 2010
TIẾNG VIỆT - BÀI 1 - TIẾT 1:
e
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kỹ năng về nhận
diện những đường nét cơ bạn dạng.
-ĐD: Thẻ kể từ : nhỏ bé , bủ , ve sầu , xe
-PP:Đ ộng óc , thực hành
Hoạt động nhóm
-Giao việc : Gạch chân chữ e nhập thẻ từ
-HS thảo luận , trình diễn - Lớp nhận xét
Hoạt động cả lớp

-Viết bảng con cái chữ e
-Nhận xét - Đọc lại - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: Làm thân quen và nhận ra chữ
b
-ĐD: Tranh minh hoạ những tiếng:
bé, bê, bà, bóng
-PP: Sử dụng những thắc mắc hé,
đàm thoại,...
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành
-Thảo luận :Tranh vẽ ai ? vẽ gì?
(?) Các giờ nhỏ bé, bê , bà , bóng với gì tương đương nhau?
-GV chỉ chữ b nhập bài bác cho tới HS trừng trị âm
-GV ghi bảng b– HS trừng trị âm theo gót tổ, group, cá nhân
*Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy chữ thu thanh
-MT: Nhận hiểu rằng chữ và âm
b.
Ghép được giờ /be/
-ĐD: Bảng phụ với kẻ dù li ghi chữ
b, be.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, đàm
thoại, thực hành thực tế,…
Hoạt động phối hợp : cá thể , group ,cả lớp
*Nhận diện chữ:
-GV viết lách bảng chữ b – Phát âm mẫu
-HS trừng trị âm

(?) Chữ b bao gồm bao nhiêu nét? Là những đường nét nào? ( nhị đường nét,
nét khuyết bên trên và đường nét thắt).
-So sánh b và e
*Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Âm b chuồn với chữ e cho tới tớ giờ be.
-Viết bảng: be
(?) Trong chữ be chữ này đứng trước, chữ này đứng
sau?
-GV đọc: be – HS đọc: be ( lớp, group, cá nhân)
-Chữa lỗi trừng trị âm cho tới HS
-Tìm giờ với âm b ( trườn, phụ vương, bè, …)
*Hướng dẫn viết lách chữ:
-GV viết lách mẫu: b -Hướng dẫn tiến độ viết lách những nét
-HS luyện bảng con: b
-GV viết lách mẫu: be và chỉ dẫn cơ hội viết lách
-HS viết lách bảng : be
-Nhận xét, chữa trị lỗi - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT: Củng cố âm và chữ b.
-ĐD: Sở vật dụng Tiếng Việt.
-PP: Trò đùa học hành.
Hoạt động cả lớp
-Lấy bảng gài và cỗ vật dụng Tiếng Việt
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh chóng
-Hướng dẫn chơi:
-HS đùa : + Lấy chữ b.
+ Ghép chữ be.
-Nhận xét, review.
* Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị tiết 2:

Xem thêm: Giải toán 6 Bài 10. Nhân hai số nguyên khác dấu

Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 2
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (12’)
Luyện đọc
-MT: Củng cố bài bác ở tiết 1. Cách
đầu nhận ra được chữ với
tiếng chỉ dụng cụ, sự vật
-ĐD: SGK trang 6, 7.
-PP:.Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS thứu tự trừng trị âm b, be( cá thể , group , ,cả lớp)
-GV sửa đổi trừng trị âm cho tới HS
-Nhận xét, tiến công giá
* Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết
-MT: HS biết tô và viết lách chữ b ,
be trên bảng con cái và ở vở luyện viết lách.
-ĐD: Chữ khuôn.
Vở luyện viết lách 1 trang 3.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động cả lớp
-GV nói lại cơ hội viết lách chữ b, be
-Viết mẫu
-HS luyện bảng con
-HS luyện tô b, be nhập vở luyện viết lách 1

-GV theo gót dõi, uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt viết lách, cơ hội
sửa lỗi
-Chấm , chữa trị bài
-Nhận xét - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (8’)
Luyện nói
-MT: Phát triển tiếng phát biểu đương nhiên
theo nội dung: Các sinh hoạt
học luyện không giống nhau của trẻ nhỏ và
các con cái vật
-ĐD: Tranh minh hoạ ở SGK
trang 7 ,minh hoạ phần luyện nói
-PP: Luyện luyện thực hành
Hoạt động cả lớp
-GVnêu chủ thể luyện nói: Việc học tập của từng cá nhân
-Gợi ý nhằm HS thảo luận
(?) Ai đang được học tập bài bác ?
Ai đang được luyện viết lách chữ e ?
Quý Khách voi đang khiến gì ?
Quý Khách ấy với biết hiểu chữ ko ?
Ai đang được kẻ vở ?
Hai nữ giới đang khiến gì ?
* Các tranh ảnh này còn có gì tương đương nhau ?
(Ai đang dần triệu tập nhập việc học tập .)
* Các tranh ảnh này còn có gì không giống nhau ?
(Các loại không giống nhau việc làm không giống nhau .)
-HS phát biểu -Lớp phán xét , té sung
-GV Tóm lại -Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (3’)
Củng cố

-MT: Củng cố nắm vững về chữ
b , be
-ĐD: 5 văn bạn dạng bất kì
-PP: Trò đùa học tập tập
Hoạt động theo gót nhóm
-Giao việc : Tìm , gạch ốp chân chữ vừa vặn học tập ở văn bản
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp nhận xét
(?) Chúng tớ vừa vặn học tập âm và chữ gì ?
HOẠT ĐỘNG 5: (2’)
Tổng kết - Dặn dò
• Nhận xét giờ học tập. Tuyên dương HS học tập tốt
• Dặn HS ôn bài bác. Chuẩn bị bài bác 3.
Ngày dạy dỗ : 26/ 8/ 2010
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 1:
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kỹ năng về nhận
diện chữ e , hiểu viết lách chữ e
-ĐD: Thẻ kể từ : nhỏ bé , bủ , ve sầu , xe
-PP:Đ ộng óc , thực hành
Hoạt động nhóm
-Giao việc : Gạch chân chữ e nhập thẻ từ
-HS thảo luận , trình diễn - Lớp nhận xét
Hoạt động cả lớp
-Viết bảng con cái chữ e
-Nhận xét - Đọc lại - Chuyển tiếp

HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: Làm thân quen và nhận ra chữ
b
-ĐD: Tranh minh hoạ những tiếng:
bé, bê, bà, bóng
-PP: Sử dụng những thắc mắc hé,
đàm thoại,...
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành
-Thảo luận :Tranh vẽ ai ? vẽ gì?
(?) Các giờ nhỏ bé, bê , bà , bóng với gì tương đương nhau?
-GV chỉ chữ b nhập bài bác cho tới HS trừng trị âm
-GV ghi bảng b– HS trừng trị âm theo gót tổ, group, cá nhân
*Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy chữ thu thanh
-MT: Nhận hiểu rằng chữ và âm
b.
Ghép được giờ /be/
-ĐD: Bảng phụ với kẻ dù li ghi chữ
b, be.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, đàm
thoại, thực hành thực tế,…
Hoạt động phối hợp : cá thể , group ,cả lớp
*Nhận diện chữ:
-GV viết lách bảng chữ b – Phát âm mẫu
-HS trừng trị âm
(?) Chữ b bao gồm bao nhiêu nét? Là những đường nét nào? ( nhị đường nét,
nét khuyết bên trên và đường nét thắt).

-So sánh b và e
*Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Âm b chuồn với chữ e cho tới tớ giờ be.
-Viết bảng: be
(?) Trong chữ be chữ này đứng trước, chữ này đứng
sau?
-GV đọc: be – HS đọc: be ( lớp, group, cá nhân)
-Chữa lỗi trừng trị âm cho tới HS
-Tìm giờ với âm b ( trườn, phụ vương, bè, …)
*Hướng dẫn viết lách chữ:
-GV viết lách mẫu: b -Hướng dẫn tiến độ viết lách những nét
-HS luyện bảng con: b
-GV viết lách mẫu: be và chỉ dẫn cơ hội viết lách
-HS viết lách bảng : be
-Nhận xét, chữa trị lỗi - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT: Củng cố âm và chữ b.
-ĐD: Sở vật dụng Tiếng Việt.
-PP: Trò đùa học hành.
Hoạt động cả lớp
-Lấy bảng gài và cỗ vật dụng Tiếng Việt
-GV nêu thương hiệu trò chơi: Chọn đích, lựa chọn nhanh chóng
-Hướng dẫn chơi:
-HS đùa : + Lấy chữ b.
+ Ghép chữ be.
-Nhận xét, review.
* Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị tiết 2:
TIẾNG VIỆT - BÀI 2 - TIẾT 2
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị

Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
b
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (12’)
Luyện đọc
-MT: Củng cố bài bác ở tiết 1. Cách
đầu nhận ra được chữ với
tiếng chỉ dụng cụ, sự vật
-ĐD: SGK trang 6, 7.
-PP:.Thực hành
Hoạt động cả lớp
-HS thứu tự trừng trị âm b, be( cá thể , group , ,cả lớp)
-GV sửa đổi trừng trị âm cho tới HS
-Nhận xét, tiến công giá
* Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (10’)
Luyện viết
-MT: HS biết tô và viết lách chữ b ,
be trên bảng con cái và ở vở luyện viết lách.
-ĐD: Chữ khuôn.
Vở luyện viết lách 1 trang 3.
-PP: Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, …
Hoạt động cả lớp
-GV nói lại cơ hội viết lách chữ b, be
-Viết mẫu
-HS luyện bảng con
-HS luyện tô b, be nhập vở luyện viết lách 1
-GV theo gót dõi, uốn nắn nắn kiểu ngồi, cơ hội vắt viết lách, cơ hội
sửa lỗi

-Chấm , chữa trị bài
-Nhận xét - Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 3: (8’)
Luyện nói
-MT: Phát triển tiếng phát biểu đương nhiên
theo nội dung: Các sinh hoạt
học luyện không giống nhau của trẻ nhỏ và
các con cái vật
-ĐD: Tranh minh hoạ ở SGK
trang 7 ,minh hoạ phần luyện nói
-PP: Luyện luyện thực hành
Hoạt động cả lớp
-GVnêu chủ thể luyện nói: Việc học tập của từng cá nhân
-Gợi ý nhằm HS thảo luận
(?) Ai đang được học tập bài bác ?
Ai đang được luyện viết lách chữ e ?
Quý Khách voi đang khiến gì ?
Quý Khách ấy với biết hiểu chữ ko ?
Ai đang được kẻ vở ?
Hai nữ giới đang khiến gì ?
* Các tranh ảnh này còn có gì tương đương nhau ?
(Ai đang dần triệu tập nhập việc học tập .)
* Các tranh ảnh này còn có gì không giống nhau ?
(Các loại không giống nhau việc làm không giống nhau .)
-HS phát biểu -Lớp phán xét , té sung
-GV Tóm lại -Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (3’)
Củng cố
-MT: Củng cố nắm vững về chữ
b , be

-ĐD: 5 văn bạn dạng bất kì
-PP: Trò đùa học tập tập
Hoạt động theo gót nhóm
-Giao việc : Tìm , gạch ốp chân chữ vừa vặn học tập ở văn bản
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp nhận xét
(?) Chúng tớ vừa vặn học tập âm và chữ gì ?
HOẠT ĐỘNG 5: (2’)
Tổng kết - Dặn dò
• Nhận xét giờ học tập. Tuyên dương HS học tập tốt
• Dặn HS ôn bài bác. Chuẩn bị bài bác 3.

Ngày dạy dỗ : 27/ 8/ 2010
Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
Kế hoạch bài bác dạy dỗ môn Tiếng Việt- Lớp 1
TIẾNG VIỆT - BÀI 3 - TIẾT 1:
/
CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
HOẠT ĐỘNG 1: (5’)
Kiểm tra
-MT: Kiểm tra kĩ năng nhận
diện chữ b, giờ be.
Đọc viết lách b , be.
-ĐD: SGK trang 6.
Các giờ nhỏ bé, bê, bà, bóng
viết trên bảng phụ.
-PP: Luyện luyện thực hành thực tế,…
Hoạt động cá thể
-Giao việc : Viết bảng con cái chữ b, be
-HS viết lách – Trình bày
-Nhận xét - Đọc lại

Xem thêm: Vở Bài Tập Ngữ Văn Lớp 7 Tập 2

-2 em hiểu bài bác ở SGK
Hoạt động nhóm
-Tìm và gạch ốp chân âm b trong những giờ nhỏ bé , bê , bà ,
bóng
-Các group thảo luận – Trình bày -Lớp phán xét
* Nhận xét , review –Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 2: (5’)
Giới thiệu bài bác
-MT: HS hiểu rằng bài bác mới mẻ là
dấu và thanh sắc
-ĐD: Tranh minh hoạ những giờ
bé , cá , lá ,chó , khế
-PP: Đàm thoại ,…
Hoạt động cả lớp
-HS để ý giành -Thảo luận:Tranh vẽ ai và vẽ gì?
(bé , cá , lá , chó khế )
(?)Các giờ nhỏ bé, cá, lá, chó ,khế tương đương nhau vị trí nào?
( Đều với vệt và thanh sắc)
-GV ghi đề : /
-HS hiểu : vệt sắc
-Chỉ vệt sắc với ở nhập bài bác –HS hiểu : vệt sắc.
HOẠT ĐỘNG 3: (17’)
Dạy vệt thanh
-MT: Nhận diện được vệt và
thanh sắc
thạo ghép chữ và trừng trị âm
Viết được vệt thanh
-ĐD: Sở chữ Tiếng Việt của GV
và HS
Bảng phụ với ghi vệt sắc

-PP:Hướng dẫn với khêu ý, thực
hành, xử lý yếu tố ,…
Hoạt động phối hợp cá thể , group , cả lớp
*Nhận diện vệt
-GV tô lại vệt sắc (/)
(?)Dấu sắc tương đương đường nét gì đang được học? (Nét nghiêng phải)
-Tìm nhập cỗ vần âm vệt sắc.
* Ghép chữ và trừng trị âm:
GV: Khi thêm thắt vệt sắc nhập giờ be tớ được giờ nhỏ bé
-GV viết lách bảng: nhỏ bé
*Hướng dẫn khuôn ghép.
+Thảo luận :
Vị trí của vệt sắc nhập giờ nhỏ bé
(Dấu sắc được đặt điều bên trên con cái chữ e)
-GV hiểu khuôn : bé
-HS đọc: nhỏ bé (theo group, cả lớp, cá nhân)
*Hướng dẫn viết lách vệt thanh
-GV viết lách mẫu: /
-HS luyện bảng con: / Nhận xét , sửa sai
* Hướng dẫn viết lách giờ với vệt thanh
-HS viết lách :bé
-GV phán xét chữa trị lỗi cho tới HS- Chuyển tiếp
HOẠT ĐỘNG 4: (7’)
Trò chơi
-MT:Củng cố về phát hiện vệt /
-ĐD: Sở chữ học tập vần Tiếng Việt
Hoạt động cá nhân
-GV nêu thương hiệu trò chơi:Thi lấy vệt sắc và ghép giờ nhỏ bé
-HS đùa - Nhận xét -Đánh giá
*HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : Chuẩn bị tiết 2

Lê Hồ Quý Linh Trường đái học tập Triệu Trung- Triệu Phong- Quảng Trị
/
be bé

BÀI VIẾT NỔI BẬT